Top 5 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay có thể bạn chưa biết

Thủ môn là vị trí quan trọng không thể thiếu trong đội hình bóng đá, người thủ môn giữ vai trò bảo vệ khung thành, ngăn không cho đối phương đưa bóng vào khung thành. Một đội bóng thi đấu trên sân chỉ có 1 người thủ môn duy nhất, nên luôn là một người rất đáng tin cậy. Trên thế giới có rất nhiều thủ môn xuất sắc được người hâm mộ yêu thích, dưới đây là top thủ môn hay nhất mà bongvip đã tổng hợp.

Top thủ môn hay nhất: Jan Oblak

Jan Oblak sinh năm 1993, người Slovenia, hiện đang đá cho đội tuyển CLB Atletico Madrid. Từ năm 17 tuổi, anh đã bắt đầu tham gia thi đấu chuyên nghiệp và đạt được nhiều thành công cùng đội bóng Benfica. Đến năm 2014, anh chuyển đến đầu quân cho Atletico Madrid với mức phí cao nhất La Liga lúc bấy giờ là 16 triệu euro.

Jan Oblak có lối chơi phòng ngự đỉnh cao, trở thành một trong những nhân tố quan trọng trong mỗi trận đấu. Các chuyên gia đánh giá anh là người có kỹ năng tốt ở nhiều mặt, và hầu như không có đối thủ ngang tầm.

Jan Oblak - thủ môn xuất sắc nhiều mùa tại La Liga
Jan Oblak – thủ môn xuất sắc nhiều mùa tại La Liga

Top thủ môn hay nhất: Alisson

Alisson tên đầy đủ là Alisson Ramses Becker, cầu thủ người Brazil, hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Liverpool. Trước khi đến với Anfield vào năm 2018, anh đã từng thi đấu cho AS Roma, và có mức giá chuyển nhượng kỷ lục là 72,5 triệu euro.

Giới chuyên môn đều công nhận Alisson chính là một phát hiệu tuyệt vời, khi mà anh đã góp phần lớn công sức để cùng đồng đội mình đạt giải vô địch Ngoại Hạng Anh 2019/2020 và Champions League 2018/2019.

Alisson - Thủ môn xuất sắc nhất 2019
Alisson – Thủ môn xuất sắc nhất 2019

Top thủ môn hay nhất: Thibaut Courtois

Thibaut Courtois là thủ môn của Real Madrid, tại thời điểm hiện tại, anh được xem là thủ môn xuất sắc nhất. Có lợi thế về chiều cao, Thibaut Courtois luôn khống chế tình huống và bảo vệ khung thành rất tốt.

Năm 2018, anh đã dành được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất kỳ World Cup cùng vô số những danh hiệu lớn nhỏ khác trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình khi đồng hành cùng hai đội bóng lớn Chelsea và Real Madrid.

Thibaut Courtois – thủ môn xuất sắc nhất tại kỳ World Cup 2018
Thibaut Courtois – thủ môn xuất sắc nhất tại kỳ World Cup 2018

Top thủ môn hay nhất: Manuel Neuer

Manuel Neuer được những người hâm mộ ví như một chiếc “máy quét” vì lối chơi cũng như tốc độ của anh, sự quyết liệt mà a thể hiện mỗi khi lao ra khỏi vòng cấm để cản bóng chính là điều ấn tượng nhất.

Manuel Neuer đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn đến bé trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình. Phải kể đến chức vô địch World Cup năm 2014 và vô địch Champions League 2019/2020 cùng với 2 đội tuyển lớn là Đức và Bayern Munich.

Manuel Neuer – “Máy quét” bất bại của Bayern Munich
Manuel Neuer – “Máy quét” bất bại của Bayern Munich

Top thủ môn hay nhất: David De Gea

David De Gea là thủ môn người Tây Ban Nha, hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Man Utd, anh là một trong những lựa chọn hàng đầu cho vị trí thủ môn bắt chính La Liga. Năm 2011, David De Gea đầu quân cho Man Utd với mức phí chuyển nhượng cao nhất thời điểm đó là 17,8 triệu bảng.

Đã có hơn 100 lần ra sân kể từ khi tham gia vào Man Utd và cùng với đội tuyển đạt được nhiều thành tích. Những gì anh thể hiện trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình được người hâm mộ ghi nhận và xem là một trong những thủ môn hay nhất hiện nay.

David De Gea – chốt chặn đáng tin cậy trong mọi trận đấu
David De Gea – chốt chặn đáng tin cậy trong mọi trận đấu

Trên thế giới còn rất nhiều những thủ môn xuất sắc hiện đang chơi cho các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng. Mỗi người đều có những ưu điểm, thế mạnh riêng và những đóng góp, cống hiến để mang lại thành công cho đội tuyển của mình. Trong bài viết này, bongvip đề cập đến top 5 thủ môn hay nhất hiện nay, được người hâm mộ bình chọn trên toàn thế giới. Vậy thủ môn xuất sắc nhất trong lòng bạn là ai?

[content_block id=8733 slug=footer-content]