Cách chọn cựa sắt cho gà đá hướng đến chiến thắng cho các chiến kê

Cách chọn cựa sắt cho gà đá hiện nay là một vấn đề đang được người chơi và người huấn luyện gà đá vô cùng quan tâm. Bởi nó quyết định đến sức mạnh và khả năng chiến thắng của các chú chiến kê trong mỗi trận đấu. Hãy cùng bong vip tìm hiểu cách chọn cựa sắt cho gà đá một cách hợp lý nhất nhé.

Cách chọn cựa sắt cho gà đá

Không phải trận đấu gà nào cũng cần phải sử dụng đến cựa sắt mà nó chỉ áp dụng cho một số trận đấu gà nhất định. Cựa sắt chọn cho gà đá là một yếu tố vô cùng quan trọng trong các trận đá gà sử dụng cựa sắt, vậy để chiến thắng một trận đá gà cựa sắt cần phải lựa chọn:

  • Lựa chọn những chú gà đã qua huấn luyện chiến đấu dũng mãnh và tinh ranh nhất sau đó lựa chọn cựa sắt phù hợp cho nó, cụ thể như.
  • Đối với những chú gà nhỏ các bạn nên dùng cựa sắt có kích thước từ 37mm đến 45mm.
  • Còn đối với những chú gà cỡ vừa thì các bạn nên chọn cựa sắt có kích thước từ 46mm đến 58mm.
  • Những chú gà cỡ lớn thì các bạn nên chọn cựa sắt có kích thước từ 59mm đến 65mm.

Điều này là vô cùng quan trọng trong các trận đá gà cựa sắt vì nó ảnh hưởng lớn đến độ linh hoạt, sức mạnh và sát thương của những chú chiến kê trong mỗi trận đấu. Nếu chọn lựa không phù hợp sẽ khiến sức chiến đấu của các chú chiến kê bị giảm sút, làm mất đi tính hấp dẫn của các trận đá gà cựa sắt.

Cách chọn cựa sắt cho gà đá tiêu chuẩn
Cách chọn cựa sắt cho gà đá tiêu chuẩn

Lưu ý khi chọn gà đá cựa sắt

Để lựa chọn được những chiếc cựa sắt phù hợp cho chiến kê của mình, người chơi cần lưu ý:

Trong quá trình lựa chọn cựa sắt, cần tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hơn mình, những người bán để có thể lựa chọn được chiếc cựa sắt phù hợp nhất.

Đối với những chú gà dũng mãnh, có lực chân tốt thì mới cho tham gia đá cựa dao. Những chú gà yếu hơn thì chỉ nên cho tham gia đá cựa sắt hoặc cựa tròn.

Sẽ có nhiều đặc điểm khác nhau của mỗi loại cựa, mỗi loại đều ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của chiến kê. Nếu lựa chọn cựa sắt không phù hợp sẽ giảm khả năng chiến đấu của chúng.

Khi người chơi chọn cựa sắt cho gà, cần phải tham khảo các kinh nghiệm ở bên trên rồi kết hợp sự tư vấn của nhà bán hàng và những lưu ý để có thể chọn cựa sắt cho phù hợp. Điều đó, sẽ giúp gà phát huy được hết khả năng chiến đấu. Đó chính là lợi thế để giúp gà của bạn giành được chiến thắng tại các trận chiến.

Lưu ý để chọn gà đá cựa sắt
Lưu ý để chọn gà đá cựa sắt

Chọn cựa sắt cho gà đá theo cân nặng

Đối với những chú gà khác nhau có cân nặng khác nhau thì việc lựa chọn cựa sắt cung khác nhau, cụ thể:

Gà đá từ 9 lạng đến 1kg

Đối với giống gà nhỏ này chọn loại cựa sắt từ 50-55mm là hợp lý nhất. Bên cạnh đó còn phải phụ thuộc vào hình thức đá nạp hay đá canh của gà để lựa chọn.

Gà đá 1,1 kg đến 1,5kg

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố của gà cũng như hình thức thi đấu để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Phù hợp nhất đối với dòng gà này là 55-75mm.

Gà đá 3kg trở lên

Đây là dòng gà lớn có sức chiến đấu cao, nên chọn cựa 95mm là phù hợp nhất. Nếu một số con lớn hơn 3,8kg thì nên dùng cựa 98mm

Trên đây là thông tin cần thiết cho người chơi khi tham gia về cách chọn cựa sắt cho gà đá. Chúc bạn sớm tìm được cựa sắt phù hợp cho chiến kê của mình để chiến thắng các trận đấu.

[content_block id=8733 slug=footer-content]