Tiểu sử Florian Albert: Huyền thoại của bóng đá Hungary

Florian Albert là cầu thủ bóng đá nổi tiếng bậc nhất của đất nước Hungary. Ông chơi ở vị trí tiền đạo và giành được danh hiệu cao quý quả bóng vàng năm 1967. Florian Albert được người hâm mộ biết tới như là một trong những cầu thủ sở hữu bởi lối đá hoa mĩ nhất trong lịch sử. Hãy cùng bong vip tìm hiểu thêm thông tin tiểu sử Florian Albert trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Tuổi thơ Florian Albert

Florian Albert sinh ngày 15 tháng 9 năm 1941 tại đất nước Hungary, vị trí sở trường và mang lại thành công cho ông chính là tiền đạo, ông đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng vào năm 1967.

Tiểu sử Florian Albert có cha là thợ rèn, ông sinh ra và lớn lên tại thị trấn Herceg Szántó gần với biên giới với Nam Tư cũ, đây cũng là nơi ông làm quen và thể hiện năng khiếu với trái bóng tròn ở những trận đấu vỉa hè. Mẹ Florian Albert là người Hungary gốc Croat, thuộc nhóm Sochi, Albert mồ côi mẹ khi mới 2 tuổi. Lúc đó Albert 11 tuổi gia đình ông chuyển đến Budapest, Albert có cơ hội tham gia ngày hội tài năng do Ferencvárosi TC tổ chức. Florian Albert thể hiện tài năng thiên bẩm và gây ấn tượng với những huấn luyện viên được tham gia câu lạc bộ.

Florian Albert cầu thủ nổi tiếng người Hungary
Florian Albert cầu thủ nổi tiếng người Hungary

Sự nghiệp cầu thủ Florian Albert

Sự nghiệp câu lạc bộ của Florian Albert

Tiểu sử Florian Albert chỉ cống hiến tài năng bóng đá của mình cho một câu lạc bộ duy nhất là Ferencvaros trong khoảng thời gian 16 năm từ 1958 đến 1974. Ở đây, ông đã ra sân 350 trận đấu và ghi được 258 bàn thắng. Trận đầu tiên ông chính thức chơi cho câu lạc bộ Ferencvaros khi chỉ mới 16 tuổi.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Florian Albert

Lần đầu tiên ông xuất hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia Hungary là ngày 28 tháng 6 năm 1959 trước đối thủ Thụy Điển. Florian Albert đóng góp hai pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 3–2 của Hungary khi gặp Scandinavians. Trong tiểu sử Florian Albert tổng cộng ông ghi được 31 bàn sau 75 lần ra sân cùng đội tuyển Hungary. Nổi bật nhất là tấm huy chương đồng ở cả hai Thế vận hội Olympic 1960 và Giải vô địch Châu Âu 1964.

Florian Albert có thành tích thi đấu ấn tượng
Florian Albert có thành tích thi đấu ấn tượng

Năm 1967 là một năm đáng nhớ đối với Florian Albert, ông chỉ cùng Ferencvaros giành chức vô địch Hungary mà còn sở hữu danh hiệu Cầu thủ Hungary xuất sắc nhất năm, sau đó ông đã được trao danh giá Quả bóng vàng.

Florian Albert thi đấu trận cuối cùng của giải đấu vào ngày 17 tháng 3 năm 1974 gặp đội Zalaegerszeg. Ông vào sân thay người trong hiệp hai và đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trong trận đấu này, đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Sự nghiệp huấn luyện viên của Florian Albert

Sau khi từ giã sự nghiệp bóng đá, Florian Albert đã có hai khoảng thời gian ngắn làm người quản lý tại Libya cùng Al-Ahly Benghazi, nhưng không có nhiều thành công nổi bật. Khi trở về Bắc Phi, Albert làm việc cho Ferencvaros vị trí như trưởng bộ phận, giám đốc kỹ thuật và sau đó là chủ tịch danh dự.

Đời tư của Florian Albert

Albert kết hôn với diễn viên Irén Bársony vào ngày 30 tháng 11 năm 1963. Ông và vợ có 2 con là con gái là Magdi, con trai cũng tên Flórián. Theo sự nghiệp của cha, Flórián cũng là cầu thủ bóng đá cho Ferencvaros, Israel, Pháp và một số trận khoác áo đội tuyển Hungary. Vào ngày 27 tháng 10 năm 2011, Florian Albert  nhập viện, trải qua cuộc phẫu thuật. Nhưng bất hạnh thay ông qua đời vào ngày 31 tháng 10 năm 2011.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về sự nghiệp, đời tư, cũng như tiểu sử Florian Albert mà BONGVIP đã tìm hiểu và cung cấp cho bạn đọc. Hy vọng bạn đọc có thêm thông tin bổ ích.

[content_block id=8733 slug=footer-content]