Danh sách đội hình tuyển Serbia tham dự World Cup 2022

Serbia không phải là đội bóng tầm thường. Tại FIFA World Cup 2022, họ chính là nhân tố xếp trên cả Bồ Đào Nha trong thứ hạng các đội bóng vượt qua vòng sơ loại để tiến vào vòng Chung kết. Tuy vậy, phong độ trồi sụt của Serbia cũng là lý do khiến đội tuyển này không có mặt tại vòng Chung kết UEFA EURO vào năm ngoái. Bài viết sau của bongvip.info sẽ cùng bạn tìm hiểu đội hình đội tuyển Serbia trong vòng Chung kết FIFA World Cup 2022.

Hình ảnh đội hình đội tuyển Serbia tham gia thi đấu tại World Cup 2022
Hình ảnh đội hình đội tuyển Serbia tham gia thi đấu tại World Cup 2022

Serbia là đội bóng ít tên tuổi trên bản đồ Bóng đá Thế giới. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà bạn sớm xem thường đội bóng Nam Âu này. Họ có tên trong danh sách các đội tuyển có mặt tại vòng Chung kết cúp Bóng đá Thế giới còn sớm hơn cả nhiều ông lớn.

Tại Qatar 2022, đội tuyển Serbia rơi vào bảng đấu vô cùng khó khăn với sự xuất hiện của Brazil, ứng cử viên cho chức Vô địch; Thụy Sĩ, đội châu Âu có Shaqiri từng thi đấu cho nhiều CLB lớn; và Cameroon, một trong những đội bóng mạnh tại châu Phi. Thử thách là có, nhưng thầy trò HLV Dragan Stojkovic đã sẵn sàng để tiếp đón bất kỳ đối thủ nào tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thủ môn tuyển Serbia tại World Cup 2022

Có mặt trong danh sách các thủ môn thi đấu cho đội tuyển Serbia có 3 cái tên cạnh tranh nhau cho vị trí bắt chính: Marko Dmitrović, Predrag Rajković và Vanja Milinković-Savić. Cả 3 thủ môn này đều đang thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu.

Cầu thủ Câu lạc bộ
Marko Dmitrović (1) Sevilla
Predrag Rajković (12) Mallorca
Vanja Milinković-Savić (23) Torino

Hậu vệ tuyển Serbia tại World Cup 2022

HLV Dragan Stojkovic đã trao cơ hội cho 7 cầu thủ có thể đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ hàng phòng ngự của đội tuyển Serbia tại FIFA World Cup 2022:

Cầu thủ Câu lạc bộ
Strahinja Pavlović (2) Red Bull Salzburg
Strahinja Eraković (3) Red Star Belgrade
Nikola Milenković (4) Fiorentina
Miloš Veljković (5) Werder Bremen
Stefan Mitrović               (13) Getafe
Srđan Babić (15) Almería
Filip Mladenović (25) Legia Warsaw
 Các cầu thủ Serbia sẽ nỗ lực hết sức để chứng tỏ mình tại WC 2022
Các cầu thủ Serbia sẽ nỗ lực hết sức để chứng tỏ mình tại WC 2022

Tiền vệ tuyển Serbia tại World Cup 2022

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Serbia rất chú trọng vào tuyến giữa của đội bóng. Ngay cả đội trưởng Dusan Tadic cũng là một cầu thủ Trung vệ. Chính vì vậy, số lượng cầu thủ Serbia là Tiền vệ được triệu tập nhiều hơn hẳn những vị trí khác. Phần lớn các cầu thủ Tiền vệ trong số này đều đang khoác áo các đội bóng mạnh tại châu Âu.

Cầu thủ Câu lạc bộ
Nemanja Maksimović (6) Getafe
Nemanja Radonjić (7) Torino
Nemanja Gudelj               (8) Sevilla
Dušan Tadić (C – 10) Ajax
Andrija Živković               (14) PAOK
Saša Lukić (16) Torino
Filip Kostić (17) Juventus
Uroš Račić (19) Braga
Sergej Milinković-Savić (20) Lazio
Filip Đuričić (21) Sampdoria
Darko Lazović (22) Hellas Verona
Ivan Ilić (24) Hellas Verona
Marko Grujić (26) Porto

Tiền đạo tuyển Serbia tại World Cup 2022

Ba cái tên được ông Stojkovic cho vị trí tiền đạo tiên phong kiếm tìm bàn tháng ở đội tuyển Serbia bao gồm: Mitrovic, Jovic và Vlahovic. Đây đều là những cầu thủ trẻ, có khả năng cống hiến cho đội nhà thêm nhiều kỳ World Cup nữa.

Cầu thủ Câu lạc bộ
Aleksandar Mitrović (9) Fulham
Luka Jović (11) Fiorentina
Dušan Vlahović               (18) Juventus
Trung vệ Dusan Tadic sẽ nắm giữ vai trò đội trưởng tuyển Serbia tại WC 2022
Trung vệ Dusan Tadic sẽ nắm giữ vai trò đội trưởng tuyển Serbia tại WC 2022

Đội hình lý tưởng của Serbia tại World Cup 2022

Sau khi đã tuyển lựa 26 cầu thủ có tên trong danh sách đăng ký để tham dự vòng Chung kết World Cup 2022, huấn luyện viên Stojkovic sẽ tiếp tục tuyển lựa ra 11 cái tên xuất sắc nhất làm đội hình xuất phát cho các trận đấu của tuyển Serbia tại cúp Bóng đá Thế giới năm nay. Cụ thể như sau:

Đội hình lý tưởng của Serbia tại WC 2022 (sơ đồ 3-4-1-2): V. Milinkovic-Savic (23); Veljkovic (5), Milenkovic (4), Pavlovic (2); Zivkovic (14), Lukic (16), S. Milinkovic-Savic (20), Kostic (17); Tadic (10); Mitrovic (9), Vlahovic (18).

Hy vọng bạn đã tìm được cho mình thông tin hữu ích về những cầu thủ sẽ ra sân trong đội hình đội tuyển Serbia tham dự FIFA World Cup 2022. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của BONGVIP.INFO.

[content_block id=8733 slug=footer-content]